Liên hệ với chúng tôi

Giải Trí

Bỏ lại hào quang showbiz, nữ diễn viên xinh đẹp trở thành cơ phó của hãng hàng không nổi tiếng tại Việt Nam

Xuất thân là mẫu ảnh và có nhiều vai diễn thành công nhưng người đẹp Diệu Thúy lại đột ngột quay xe để theo đuổi ước mơ bay lượn trên bầu trời. Hiện nay, cô đã thành công và trở thành nữ cơ phó của một trong những hãng hàng không hàng đầu tại Việt Nam.

Bỏ lại hào quang showbiz, nữ diễn viên xinh đẹp trở thành cơ phó của hãng hàng không nổi tiếng tại Việt Nam

Xuất bản:

Minh Hằng
Bỏ lại hào quang showbiz, nữ diễn viên xinh đẹp trở thành cơ phó của hãng hàng không nổi tiếng tại Việt Nam
Photo: internet

Rời bỏ showbiz ngay thời điểm sự nghiệp đang lên để theo đuổi nghề phi công

Người đẹp Diệu Thuý sinh năm 1989, xuất thân là người mẫu ảnh và khá thành công với vai trò diễn viên.

Vào khoảng năm 2010, Diệu Thúy từng là "người tình màn ảnh" của nhiều nam diễn viên như Bình Minh, Đức Tiến khi tham gia dự án phim Dốc Sương Mù, Huyền Thoại 1C... Bấy giờ, chị sở hữu nhan sắc nổi bật, từng "ẵm" các giải như Duyên dáng sinh viên thế kỷ 21 năm 2009, Miss Áo dài trong cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào 2010, đăng quang Miss Sunplay 2011.

Khi sự nghiệp đang phát triển, tưởng chừng sẽ phất lên như diều gặp gió, Diệu Thúy quyết định từ bỏ showbiz, “quay xe” theo đuổi ước mơ làm phi công. Sau gần 10 năm bỏ nhiều công sức, chi phí, Diệu Thúy là nữ diễn viên đầu tiên của giải trí Việt trở thành phi công.

dieu-thuy-nu-dien-vien-viet-dau-tien-tro-thanh-phi-cong-3

Diệu Thúy chia sẻ trên trang cá nhân về hành trình để cô trở thành phi công vô cùng gian nan, tốn kém.

"Mình sinh ra trong gia đình nhà giáo nên bố mẹ không có tiền để cho mình học hết toàn bộ chương trình phi công. Vì vậy, ngoài 420 triệu đồng tiền tiết kiệm của bố mẹ cho, số tiền còn lại mình đều tự chuẩn bị.

Từ năm 2009 - 2013, mình vừa đóng phim vừa hoàn thành chương trình đại học chính quy. Đến năm 2013 mình tích luỹ được 1,6 tỷ đồng sau gần 6 năm hoạt động showbiz và bắt đầu đầu quân cho hãng hàng không tại Dubai. Mình ngây thơ nghĩ rằng thế là quá đủ để hoàn thành giấc mơ phi công. Nhưng không, chi phí không lường tới nó kinh khủng hơn nhiều", Diệu Thúy chia sẻ.

Theo nữ diễn viên, tổng chi phí cô phải bỏ ra cho các chương trình huấn luyện là gần 6 tỷ đồng. Trong đó, cô phải vay nợ 1,3 tỷ đồng.

"Mình cũng nói luôn cho các 'anh hùng bàn phím' là mình lao động chân chính vất vả, cũng được gia đình hỗ trợ một phần, học hành đàng hoàng mới đeo được 3 vạch cơ phó. Mình không có đại gia nào tài trợ để đi học đâu nhé", nữ diễn viên chia sẻ thêm.

dieu-thuy-nu-dien-vien-viet-dau-tien-tro-thanh-phi-cong-1

Hiện cô đang làm phi công cho một hãng bay của Việt Nam và có cuộc sống ổn định. Diệu Thúy cũng tiết lộ, mức lương của cô tăng giảm tùy thời điểm, tùy hãng hàng không, dao động từ khoảng 70-100 triệu đồng 1 tháng.

Phi công hào nhoáng thế thôi chứ đoạn đường ban đầu gian truân vô cùng. Đó là giấc mơ tuy khó nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được”, Diệu Thúy cũng đưa ra lời khuyên cho những người muốn theo học nghề phi công.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của nữ diễn viên Việt đầu tiên trở thành phi công

Công việc phi công vốn vất vả, đặc biệt là với phụ nữ. Diệu Thúy cho hay, vì cường độ làm việc cao, áp lực, lại thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở độ cao, nên làn da và mái tóc của người phi công dễ bị ảnh hưởng, thể chất và sức khỏe cũng bị bào mòn. 

Để giữ được sức khỏe và nhan sắc, người đẹp luyện thói quen điều chỉnh giấc ngủ, ngủ bù các giấc ngủ ngắn, đồng thời chăm chỉ tập thể thao. Ngoài ra, cô cũng áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. 

dieu-thuy-nu-dien-vien-viet-dau-tien-tro-thanh-phi-cong-4

Nhờ vậy dù công việc vất vả và đã bước sang độ tuổi 34, nhưng Diệu Thúy vẫn giữ được sắc vóc trẻ đẹp, đầy sức sống. Có thể nói, nếu như ở thời làm diễn viên, cô sở hữu nét đẹp mong manh, ngọt ngào để phù hợp với các vai diễn của mình, thì hiện tại cô lại khỏe khoắn, mặn mà hơn.

Từ khi không hoạt động nghệ thuật, Diệu Thúy kín tiếng về đời tư. Cô từng bước qua một cuộc hôn nhân trước khi đến với ông xã hiện tại. Người đẹp tâm sự cô gặp được chồng sau 1 năm ly hôn. Trải qua 2 năm tìm hiểu, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân, cùng nhau bồi đắp hạnh phúc.

dieu-thuy-nu-dien-vien-viet-dau-tien-tro-thanh-phi-cong-5

Được biết, ông xã Diệu Thúy là một doanh nhân sinh ra trong gia đình gia giáo và cùng quê quán tại miền Trung với cô. Sau khi kết hôn, cặp đôi chọn sinh sống ở TP. HCM. Theo Diệu Thúy, giờ đây cuộc sống của cô rất hạnh phúc, đủ đầy và bình yên. Không chỉ có hôn nhân viên mãn, công việc phi công của người đẹp cũng ổn định hơn sau khi trải qua vài năm dịch bệnh.

Khi không có lịch bay, Diệu Thúy dành thời gian cho gia đình, rèn luyện sức khỏe bản thân và trau dồi thêm kiến thức. Cô may mắn vì được ông xã yêu thương, thấu hiểu và cảm thông cho công việc. Anh luôn sắp xếp lịch làm việc phù hợp với lịch bay của vợ, nhờ vậy gia đình Diệu Thúy được ở bên nhau gần như trọn vẹn trong thời gian rảnh.

Xem thêm: Siêu mẫu Thanh Hằng 'đánh úp' fan, công bố tổ chức lễ cưới vào cuối tháng 10

Cùng chuyên mục