Liên hệ với chúng tôi

Tin Tức

Chỉ một lần vạ miệng, 'ông hoàng son môi' Trung Quốc bị mất cả sự nghiệp

Được mệnh danh là 'ông hoàng son môi', Lý Giai Kỳ trong những năm gần đây nhờ vào việc bán hàng trực tuyến đã mang về cho bản thân khối tài sản lên tới 250 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ với một cú vạ miệng, anh ta hiện đang phải đổi mặt với làn sóng tẩy chay, phải đền bù hàng tỷ USD cho đối tác.

Chỉ một lần vạ miệng, 'ông hoàng son môi' Trung Quốc bị mất cả sự nghiệp

Xuất bản:

Minh Hằng
Chỉ một lần vạ miệng, 'ông hoàng son môi' Trung Quốc bị mất cả sự nghiệp
Photo: internet

Xuất thân là một nhân viên bán mỹ phẩm bình thường, nhưng nhờ vào tài ăn nói và biết tận dụng mạng xã hội, Lý Giai Kì ở độ tuổi 30 đã thành công trở thành ngôi sao sáng trong lĩnh vực livestream bán hàng. 

Được mệnh danh là 'ông hoàng son môi' tại Trung Quốc, mỗi buổi phát sóng trực tiếp bán hàng của Lý Giai Kỳ có thể thu hút tới hơn 100 triệu người xem và thu về lượng đơn hàng cực khủng cho các nhà cung cấp.

ong-hoang-son-moi-trung-quoc-bi-mat-ca-su-nghiep-vi-va-mieng

Năm 2021, Lý Giai Kỳ lập kỷ lục phát trực tiếp 12 giờ liên tục và kiếm được 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 34 nghìn tỷ đồng). Năm 2022, mặc dù thế giới vẫn đang trong thời kỳ suy thoái kinh tế sâu, nhưng vào ngày Lễ Độc thân 11/11, anh vẫn có thể tự mình phá kỷ lục của bản thân và đạt doanh thu hơn 20 tỷ nhân dân tệ (tương đương 68 nghìn tỷ đồng).

Với những con số biết nói trong sự nghiệp livestream, Lý Giai Kỳ đã trở thành huyền thoại trong lịch sử thương mại điện tử Trung Quốc. Cùng với đó, anh cũng trở thành biểu tượng thành công trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc và là idol của giới trẻ xứ tỷ dân. 

ong-hoang-son-moi-trung-quoc-bi-mat-ca-su-nghiep-vi-va-mieng-2

Những kinh nghiệm thực chiến của anh cũng nhận được sự quan tâm lớn của giới chuyên gia khi nhiều trường đại học truyền thông lớn tại Trung Quốc đã mời 'ông hoàng son môi' về thuyết giảng cho sinh viên.

Mặc dù đang đứng ở trên đình vinh quang, nhưng hiện nay, hiện tượng thương mại trực tuyến này đang đứng trước nguy cơ đánh mất sự nghiệp khi bị nhiều khách hàng tuyên bố tẩy chay.

Nguyên nhân dẫn đến việc bị người hâm mộ quay lưng là do tại một buổi livestream giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm của mình. Trong khi trò chuyện, một khán giả đặt câu hỏi về giá của một sản phẩm và cho rằng giá đã tăng lên.

ong-hoang-son-moi-trung-quoc-bi-mat-ca-su-nghiep-vi-va-mieng-4

Mọi việc bắt đầu trở nên chệch quỹ đạo khi thay vì an ủi người hâm mộ, Lý Giai Kỳ lại cãi nhau tay đôi trên sóng livestream và trách ngược người mua hàng đã không chịu làm việc chăm chỉ để có thể đáp ứng với số tiền cần bỏ ra cho sản phẩm mình mong muốn.

Phát ngôn của 'ông vua son môi' sau đó đã nhanh chóng được lan truyền khắp các ngóc ngách trên mạng xã hội Trung Quốc và gây ra sự phẫn nộ lớn từ phía người tiêu dùng. Nhiều ý kiến cho rằng Lý Giai Kỳ đã phát ngôn thiếu tỉnh táo, không biết cảm thông với tình hình tài chính khó khăn của số đông hiện nay. Phần lớn khách hàng ruột của anh cũng thể hiện thái độ tẩy chay và tuyên bố quay lưng với idol.

Trước làn sóng chỉ trích của người tiêu dùng, Lý Giai Kỳ phải công khai nói lời xin lỗi trên trang cá nhân Weibo (Trung Quốc) và trong các phiên bán hàng trực tuyến tiếp theo. Thậm chí, anh còn bật khóc ngay tại phiên livestream khi bày tỏ sự ân hận vì đã phát ngôn bất cẩn, có thái độ xem thường người mua.

ong-hoang-son-moi-trung-quoc-bi-mat-ca-su-nghiep-vi-va-mieng-6

Tuy nhiên, các nỗ lực của Lý Giai Kỳ là không đủ để xoa dịu dư luận sau cú vạ miệng khi chỉ trong thời gian ngắn hơn 1 triệu người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Weibo đã bỏ theo dõi tài khoản của anh. Cùng với đó, liên tiếp các buổi phát sóng trực tiếp gần đây của Lý Giai Kỳ cũng ghi nhận doanh số sụt giảm nghiêm trọng.

Những hậu quả sau lần vạ miệng có thể khiến Lý Giai Kỳ phải đối mặt mới nguy cơ đến bù hàng triệu USD cho các nhãn hàng.

ong-hoang-son-moi-trung-quoc-bi-mat-ca-su-nghiep-vi-va-mieng-3

Được biết, Lý Giai Kỳ ký hợp đồng với đối tác, đảm bảo mang về doanh thu 30 tỷ NDT (101.000 tỷ đồng) vào đợt khuyến mại nhân dịp Lễ độc thân ngày 11/11. Song, với tình trạng bị tẩy chay diện rộng hiện tại, con số trên có thể là mục tiêu quá xa tầm với của Lý Giai Kỳ. “Ông hoàng son môi” Trung Quốc có thể sẽ phải đền bù 20 tỷ NDT (gần 68.000 tỷ đồng hoặc 2,7 tỷ USD) cho đối tác.

Xem thêm: Lisa và cái gật đầu đẩy sự nghiệp tới bờ vực sau khi 'rời khỏi' vòng tay của YG Entertainment

Cùng chuyên mục