Liên hệ với chúng tôi

Khám Phá

Chỉ với 38 tỷ đồng, các 'pháp sư Trung Hoa' khiến thế giới ngỡ ngàng khi dựng lên cây cầu bằng kính ở độ cao 2.000 mét

Trung Quốc là đất nước luôn không ngừng khiến thế giới trầm trồ bằng việc tạo nên những công trình mang tính biểu tượng. Nhưng chỉ với 38 tỷ đồng đã có thể tạo nên một cây cầu treo đáy kính ở độ cao gần 2.000 mét thì quả thật các 'pháp sư Trung Hoa' luôn không làm chúng ta thất vọng.

Chỉ với 38 tỷ đồng, các 'pháp sư Trung Hoa' khiến thế giới ngỡ ngàng khi dựng lên cây cầu bằng kính ở độ cao 2.000 mét

Xuất bản:

Minh Hằng
Chỉ với 38 tỷ đồng, các 'pháp sư Trung Hoa' khiến thế giới ngỡ ngàng khi dựng lên cây cầu bằng kính ở độ cao 2.000 mét
Photo: internet

Chúng ta luôn biết rằng các 'pháp sư Trung Hoa' thời nay luôn cố gắng tạo nên những điều không tưởng và khiến thế giới trầm trồ không ngừng về đất nước tỷ dân. Những điều mà họ tạo nên luôn khiến người xem phải mãn nhãn và cảm thán.

Nổi tiếng là quốc gia có hệ thống cầu đường khủng hàng đầu thế giới, Trung Quốc luôn khiến các nước khác phải cảm thán về độ 'xịn' từ hình thức tới chất lượng công trình.

phap-su-trung-hoa-khien-the-gioi-ngo-ngang-khi-xay-cau-kinh-o-do-cao-2000-met-chi-voi-38-ty-3

Một trong những kiến trúc của các pháp sư Trung Hoa khiến nhiều khách du lịch tới Trung Quốc muốn tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm chính là cây cầu treo đáy kính, nối liền huyện Thành Khẩu ở Trùng Khánh với huyện Vạn Nguyên ở Tứ Xuyên, được xây ở độ cao gần 2.000 mét.

Theo CGTN, cây cầu treo đáy kính này được mở cửa cho công chúng từ ngày 10/3/2018. Cầu được xây ở độ cao 1.981 mét, tương đương với tòa nhà 66 tầng, ở núi Batai phía đông nam Trung Quốc. Với độ cao khủng này, nó được mệnh danh là một trong những cây cầu treo đáy kính cao nhất thế giới từng được xây dựng.

Được biết, ngoài kiến trúc khủng, chi phí xây dựng cây cầu hùng vĩ này cũng khiến giới kiến trúc thế giới phải thán phục các 'pháp sư Trung Hoa'. Theo đó, chi phí để tạo nên công trình đồ sộ này chỉ khoảng 1,58 triệu USD, tương đương hơn 38 tỷ đồng.

Cầu dài 198 mét, đáy cầu được làm bằng kính và rộng 2,5 mét, được phủ 3 lớp kính ép cường lực và có thể giúp du khách nhìn xuyên xuống vực thẳm bên dưới. 

Cầu có thể chịu được sức nặng của 80 người cùng một lúc. Cây cầu bắc qua núi Batai này được mệnh danh là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên ở tỉnh Tứ Xuyên.

phap-su-trung-hoa-khien-the-gioi-ngo-ngang-khi-xay-cau-kinh-o-do-cao-2000-met-chi-voi-38-ty-1

Công trình này của các 'pháp sư Trung Hoa' quả thực đã khiến giới xây dựng và kiến trúc khắp thế giới phải trầm trồ. Tới nay, cây cầu kính đặc biệt này vẫn là biểu tượng du lịch của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Xem thêm: Thay vì viện dưỡng lão, vợ chồng tôi chọn lên du thuyền du lịch vòng quanh thế giới

Cùng chuyên mục