Liên hệ với chúng tôi

Tin Tức

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 chia sẻ bí kíp học giỏi không tốn kém mà ai cũng có thể làm theo

Xuất sắc lội ngược dòng và trở thành quán quân vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023, Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa đã không ngại ngần chia sẻ bí kíp học giỏi không tốn kém mà bất cứ ai cũng có thể làm theo.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 chia sẻ bí kíp học giỏi không tốn kém mà ai cũng có thể làm theo

Xuất bản:

Minh Hằng
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 chia sẻ bí kíp học giỏi không tốn kém mà ai cũng có thể làm theo
Photo: internet

Bí kíp học giỏi không tốn kém ai cũng có thể làm theo

Chủ nhân của giải thưởng 50.000 USD (1,2 tỷ đồng) của Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã chính thức thuộc về Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa sau cú lội ngược dòng xuất sắc tại vòng chung kết. 

Bước ra khỏi cuộc thi, ​quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23 đã có những chia sẻ về bí quyết học tập, ôn luyện để có thể vượt qua các đối thủ nặng kí và mang vòng nguyệt quế về nhà.

Theo đó, Lê Xuân Mạnh cho biết, em chỉ đọc sách giáo khoa và tham khảo thông tin trên mạng.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2023-chia-se-bi-kip-hoc-gioi-khong-ton-kem-ma-ai-cung-co-the-lam-theo-1

Trên hành trình “leo núi”, Xuân Mạnh cũng thể hiện sự nhanh nhạy, chắc chắn ở các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Văn học, Lịch sử và hiểu biết chung nhờ khả năng ghi nhớ tốt. Về điều này, Xuân Mạnh cho biết là nhờ thói quen đọc. Từ năm lớp 4, em thường hay lấy sách giáo khoa của anh để đọc nhiều lần nên có nội dung “thuộc lúc nào không hay”.

Ngoài ra, em cũng tìm thêm các đầu sách nâng cao để học, làm dày thêm vốn hiểu biết. 

Bên cạnh việc tự học, Mạnh cũng được anh trai Lê Xuân Dương (sinh viên năm cuối Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội) hỗ trợ rất nhiều về mặt kiến thức.

Có anh trai hơn 4 tuổi, Mạnh được anh hỗ trợ kèm cặp nhiều, đặc biệt ở các môn toán, lý, hóa. Mạnh học đều các môn, đồng thời có sở thích với lịch sử và văn học.

​Lê Xuân Mạnh - Cậu học sinh có niềm đam mê lớn với sách vở

Theo lời của bà Vũ Thị Hường, mẹ của tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 chia se, Mạnh từ nhỏ đã bộc lộ tư chất thông minh và mê đọc sách từ khi ba tuổi.

Từ khi học tiểu học, sở thích và mơ ước của Mạnh là trở thành một bác sĩ. “Hồi còn bé, Mạnh hay ốm nên muốn trở thành bác sĩ để có thể giúp đỡ gia đình và mọi người”, mẹ của Mạnh chia sẻ. 

Anh trai Lê Xuân Mạnh cũng cho biết: "Hồi còn học phổ thông, những buổi tối ngồi cùng Mạnh học bài, em cảm nhận rõ em trai vô cùng chăm chỉ và luôn quyết tâm hoàn thành bài tập trong ngày và chuẩn bị sẵn sàng kiến thức cho ngày mai lên lớp”.

Theo lời anh trai, Mạnh theo dõi Đường lên đỉnh Olympia từ cách đây 12 năm và là fan “cứng” của chị Phạm Thị Ngọc Oanh - Quán quân năm thứ 11.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2023-chia-se-bi-kip-hoc-gioi-khong-ton-kem-ma-ai-cung-co-the-lam-theo-3

“Điều đó đã hun đúc cho Mạnh giấc mơ chinh phục đỉnh Olympia. Tuy nhiên có một khoảng thời gian, Mạnh gác lại giấc mơ để tập trung cho việc học. Chỉ đến khi tham gia cuộc thi “Âm vang xứ Thanh”, ước mơ chinh phục Olympia của Mạnh mới trỗi dậy và lớn dần. 

Ông bà nội của chúng em cũng là những fan hâm mộ của Đường lên đỉnh Olympia từ những năm đầu tiên và luôn mong một ngày 2 cháu bước lên sân khấu chương trình. Tuy nhiên, khi em lên lớp 10 và Mạnh lớp 6, bà nội đã qua đời. Giờ đây, kết quả thật viên mãn khi em trai đã thay em thực hiện ước mơ”, anh trai Mạnh chia sẻ.

Ngoài việc học, thời gian rảnh, tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 còn có sở thích đá bóng và có thể chơi ở tất cả mọi vị trí. Nói về dự định trong tương lai gần, Mạnh cho hay, em chưa có kế hoạch cụ thể. Trước mắt, em sẽ tập trung hoàn thành chương trình THPT.

Trước đó, trong hành trình Đường lên đỉnh Olympia, Xuân Mạnh cũng giành được những kỷ lục điểm số. Trong cuộc thi Tuần, Mạnh giành chiến thắng với số điểm “khủng” – 345, là mức điểm cao thứ hai trong các trận đấu tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Trong đó, Mạnh đạt 110 điểm ở phần thi Về đích.

Xuân Mạnh cũng là một trong 10 thí sinh năm nay giành được điểm tuyệt đối ở phần thi giải ô chữ Vượt chướng ngại vật. Cụ thể, trong trận thi Tuần và Tháng, chỉ với một gợi ý, nam sinh đều trả lời chính xác từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật và tạo khoảng cách điểm số với các bạn chơi.

Trên hành trình “leo núi”, Xuân Mạnh cũng thể hiện sự nhanh nhạy, chắc chắn ở các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Văn học, Lịch sử và hiểu biết chung nhờ khả năng ghi nhớ tốt.

Nói về chiến thắng ở "phút chót" của mình, Xuân Mạnh chia sẻ: "Cuộc thi nào cũng cần cả khả năng và may mắn. Em nghĩ mình có cả hai".

Trải qua phần thi Về đích không suôn sẻ, liên tục giữ mức điểm rất thấp sau 3 phần thi, Xuân Mạnh cho biết em có một chút thất vọng nhưng không căng thẳng.

"Em đã dành toàn bộ sức lực cho phần thi Về đích với tâm lý không còn gì để mất và em đã thành công", Xuân Mạnh xúc động.

Xem thêm: Con trai chúng tôi vô cùng tầm thường, nhưng tôi tự hào về con mình!

Cùng chuyên mục