Liên hệ với chúng tôi

Xe & Công nghệ

Hãng xe Nhật Bản Toyota gây chú ý tại Auto China 2024 khi ra mắt bộ đôi xe điện mới bZ3C và bZ3X

Bộ đôi xe điện Toyota bZ3C và bZ3X là hai mẫu crossover điện do Toyota cùng với các thương hiệu ô tô Trung Quốc hợp tác sản xuất. Bộ đôi này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau.

Hãng xe Nhật Bản Toyota gây chú ý tại Auto China 2024 khi ra mắt bộ đôi xe điện mới bZ3C và bZ3X

Xuất bản:

Chi Nguyễn
Hãng xe Nhật Bản Toyota gây chú ý tại Auto China 2024 khi ra mắt bộ đôi xe điện mới bZ3C và bZ3X
Photo: internet

Bộ đôi xe điện Toyota bZ3C và bZ3X là hai mẫu crossover điện do Toyota cùng với các thương hiệu ô tô Trung Quốc hợp tác sản xuất. Bộ đôi này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau.

Trong khi ở những quốc gia khác, ô tô điện chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong tổng lượng xe bán ra thì tại Trung Quốc, doanh số loại phương tiện này đã đạt ngang ngửa xe động cơ đốt trong truyền thống.

Xu thế ưa chuộng xe điện được thể hiện rất rõ tại triển lãm Auto China hiện đang diễn ra ở Bắc Kinh. Tại triển lãm này, ông lớn ngành ô tô Nhật Bản Toyota cũng đã thu hút nhiều sự chú ý khi trình làng 2 mẫu xe điện mới là bZ3C và Toyota bZ3X.

Trên thực tế, kiểu dáng của cả hai mẫu xe này đã được hé lộ dưới dạng concept vào năm ngoái, cũng tại Auto China. Tại triển lãm lần này, Toyota cho biết cả bZ3C và bZ3X đều sẽ được lên dây chuyền sản xuất vào năm sau.

bZ3C được phát triển với sự hợp tác giữa BYD, FAW và bộ phận phụ trách xe điện của Toyota. Đây là mẫu crossover có nhiều điểm tương đồng với 2 mẫu xe bZ4X và Prius nhưng có thiết kế bên ngoài sắc sảo hơn. Yếu tố nổi bật nhất của bZ3C là đèn chạy ban ngày LED sắc nét và đèn hậu LED đơn vuốt dọc.

Giống như rất nhiều xe điện hiện đại khác, cabin của bZ3C nổi bật với màn hình thông tin giải trí trung tâm đồ sộ ở giữa mặt taplo và cụm đồng hồ lái cũng dạng kỹ thuật số. Nội thất xe mang thiên hướng tối giản, lấy cảm hứng từ các sản phẩm của Tesla.

bZ3X lớn hơn nhiều so với bZ3C và có hình dáng SUV truyền thống. Thiết kế phần đầu của mẫu crossover này cũng mang ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota với đèn pha mỏng và không có lưới tản nhiệt truyền thống. Ở phía sau, bZ3X mang phong cách tối giản với điểm nhấn duy nhất là cụm đèn hậu LED kéo dài.

Cabin của bZ3X cũng có màn hình thông tin giải trí lớn như bZ3C nhưng sở hữu không gian rộng rãi hơn hẳn.

Một số điểm nhấn khác của mẫu SUV này bao gồm vô lăng hai chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hai đế sạc điện thoại không dây. Không chỉ vậy, bZ3X còn có cả trần kính toàn cảnh.

Toyota hiện chưa tiết lộ các thông tin về hệ thống truyền động của bZ3C và bZ3X, tuy nhiên, hãng cho biết 2 mẫu xe này sẽ được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất.

Tham khảo: Carscoops 

 

Quốc vương Malaysia “khoe” là người đầu tiên trên thế giới sở hữu mẫu xe siêu sang đắt nhất Trung Quốc Hongqi L5

googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1672739360592-0'); });

Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar vừa trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc Hongqi L5 (Hồng Kỳ L5) mẫu xe sang đắt nhất do Trung Quốc sản xuất.

Theo Straits Times, đích thân Quốc vương Iskandar đã chia sẻ những bức hình đầu tiên ông chụp cùng với mẫu xe Hongqi L5 trong cuộc gặp với Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Ouyang Yujing ngày 12/4.

Hồng Kỳ L5 xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Xe hơi Thượng Hải năm 2013, là mẫu xe do Tập đoàn FAW của Trung Quốc chế tạo có giá bán lên đến 5 triệu NDT (gần 1 triệu USD).

Đây là mẫu xe thường chỉ sử dụng cho các nguyên thủ, chính khách cao cấp của Trung Quốc trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Quốc vương Malaysia bên chiếc Hồng Kỳ L5 (Ảnh: Facebook nhân vật)

Quốc vương Malaysia bên chiếc Hồng Kỳ L5 (Ảnh: Facebook nhân vật)

Hồng Kỳ L5 là mẫu sedan cỡ lớn được thiết kế theo phong cách hoài cổ kết hợp cả những yếu tố truyền thống và những công nghệ hiện đại nhất.

Phần mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt chrome sáng bóng cùng hệ thống đèn pha tròn kiểu cổ điển. Phần mũi xe nhô cao với hình lá cờ đỏ được làm dựa trên tên của chiếc xe.

Theo thông số do Tập đoàn FAW công bố, Hồng Kỳ L5 cực kỳ rộng rãi và vững chãi với trọng lượng lên đến 3,2 tấn, chiều dài 5,5m, chiều rộng 2m và chiều cao 1,5m.

Phần ngoại thất của xe vô cùng bắt mắt với tay nắm cửa được chạm ngọc quý, hoa văn hình rồng và mây theo kiểu phương Đông.

Phần nội thất xe được bài trí sang trọng với bản táp lô làm từ gỗ hồng và ghế làm từ da thủ công cho cảm giác êm ái dễ chịu như ghế trên máy bay tư nhân hạng sang với 5 chế độ sưởi tự động và 3 chế độ lấy khí tự nhiên.

Thêm nữa, các chi tiết bên trong xe được làm từ sơn dầu tự nhiên và lụa quý nên càng làm tôn lên nét đẹp hiếm có của chiếc xe.

 

Dù được trang bị động cơ V12 dung tích 6 lít, công suất 402 mã lực với mô men xoắn cực đại 550Nm cho phép xe dễ dàng đạt vận tốc tối đa 210km/h, Hồng Kỳ L5 vẫn hoạt động vô cùng êm ái mang đến cảm giác yên tĩnh nhất cho người ngồi bên trong.

Tập đoàn FAW cho biết, động cơ của chiếc xe cũng nổi bật với trọng lượng siêu nhẹ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Một số hình ảnh về mẫu xe được mệnh danh là “Rolls Joyce phương Đông” do Quốc vương Iskandar đăng tải:

Theo: Giao Thông

0 Bình luận

0 Bình luận

Cùng chuyên mục